28 tháng 11, 2010

DẦU NHỚT ĐỘNG CƠ và MÔI TRƯỜNG

DÂU ĐỘNG CƠ VÀ MÔI TRƯỜNG
Nếu bạn quyết định tự mình thay dầu cho phương tiện của mình thì bạn cũng đã chấp nhận chịu trách nhiệm với việc xử lý các chất thải ra môi trường. Tiếp xúc với dầu đã qua sử dụng không chỉ gây nguy hại đến sức khỏe của bạn mà nó còn là một chất độc hại với môi trường. Việc đổ dầu thải vào thùng rác, qua bồn xả trong bếp, và rãnh thoát nước, kênh rạch, sông ngòi là bất hợp pháp. Đổ nó trên mặt đất không chỉ là phạm pháp mà thực sự đó là điều tồi tệ nhất mà bạn làm.
Dầu thải từ một lần thay dầu trông có vẻ vô hại như nước bẩn nhưng thực tế thì lại khác xa. 1 ga lông dầu thải có thể gây ô nhiễm cho 1 triệu ga lông nước sạch, một lượng nước đủ để cung cấp nước uống cho 50 người trong vòng 1 năm. Thậm chí chỉ cần một lượng dầu nhỏ khoảng 1 pint cũng có thể tạo ra một vết dầu loang rộng bằng diện tích 1 sân bóng, khi bạn đã ý thức được chỉ một chút dầu thải cũng có thể gây ra ô nhiễm trên diện rộng như vậy, thì bạn cũng dễ dàng nhận ra rằng bạn phải xử lý chất thải rất phổ biến và cực kỳ độc hại này. Đổ dầu vào cống rãnh không phải là sự lựa chọn, vì cống rãnh dẫn tới các nhà máy xử lý rác thải, điều này sẽ khiến chúng ta phải dành ra một thời gian khó khăn, chưa kể đến chi phí đắt đỏ, để loại bỏ dầu ra khỏi nước sẽ được dùng cho sinh hoạt hàng ngày của con người. Khi đổ dầu xuống đất, thực tế sau đó dầu cũng ngấm xuống các cửa cống và từ đó sẽ ngấm vào các nhà máy xử lý nước thải. Rãnh thoát nước mưa sẽ chảy ra những dòng suối, sông và hồ trong cộng đồng của chúng ta và tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước sinh sống của cá và các loại động vật hoang dã khác, chưa kể đến vật nuôi và việc vệ sinh của con người. Vẫn chưa hết, mỗi năm chỉ riêng ở Mỹ, chúng ta đã thải ra nhiều hơn 20 lần lượng dầu bị tràn trong vụ tràn dầu Exxon Valdez tai tiếng.
Điều đó đem lại cho chúng ta cả tin tốt và tin xấu. Tin tốt là dầu thải và thậm chí là bình lọc dầu đều rất dễ tái chế. Dầu thải có thể được tái chế thành nhiều loại nhiên liệu và dầu nhờn và vì vậy giúp bảo tồn được nguồn xăng dầu quý giá của trái đất mà vẫn bảo vệ được môi trường. Tin xấu là đôi khi rất khó tìm được một địa điểm thu nhận dầu thải và chuyển tới cơ sở tái chế. Có nhiều trung tâm dịch vụ và các cơ sở kiểm tra thu nhận dầu thải từ khách hàng nhưng cũng có rất nhiều trung tâm không thực hiện điều đó, và đôi khi cũng khó tìm một trung tâm như thế ở địa phương bạn.
Vấn đề này đã vẽ ra một viễn cảnh thảm hại cho một quốc gia có khẩu hiệu “bạn hãy tự làm”. Người sở hữu xe tự thay dầu xe và không có chỗ để chứa dầu thải và bỏ lại hàng triệu ga lông dầu thải mà không ai biết chúng sẽ đi đâu. May mắn là Viện dầu khí Hoa Kỳ (API) đã tìm cách khắc phục vấn đề bằng cách lập ra một trang thông tin tại địa chỉ www.recycleoil.org. Nguồn thông tin hữu ích này đã cung cấp thông tin làm thế nào và tới đâu để xử lý dầu thải và những chất thải độc hại khác trong khu vực của bạn. Vào thăm trang web này để có sự hiểu biết đầy đủ hơn về những ảnh hưởng gây hại cho môi trường của việc đổ dầu thải, rất nhiều mục đích sử dụng của các sản phẩm dầu tái chế và để tìm kiếm một cở sở thu gom dầu thải ở gần nhà bạn.
________________________________________________________
Shell, dầu nhớt, dầu nhờn, dầu nhớt Shell, dầu thủy lực shell, dầu truyền nhiệt, dầu hộp số, dầu bánh răng, dầu thủy lực, dầu truyền nhiệt shell, bán dầu nhớt, đại lý dầu nhớt, phân phối dầu nhớt, dầu công nghiệp, mỡ công nghiệp, dầu máy nén lạnh, dầu máy nén khí, dầu tua bin, dầu nhớt Bp, dầu nhớt castrol,
Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bến Tre, Sài Gòn, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng, Trà Vinh, Vĩnh Long, miền Nam.

Vì sao bạn nên chọn dầu gốc tổng hợp?

Vì sao bạn nên chọn dầu gốc tổng hợp?
Dầu nhớt tổng hợp được chế tạo để thực hiện chức năng của dầu nhớt thông thường nhưng chúng có tác dụng tốt hơn rất nhiều. Hãy coi chúng là dầu sinh học. Mặc dù chi phí sản xuất đắt hơn một chút và vì vậy giá thành cũng đắt hơn nhưng loại dầu nhớt siêu hạng này trên thực tế lại có thể giúp bạn tiết kiệm tiền khi chạy đường dài.
Chức năng cơ bản của dầu ô tô là để cung cấp chất nhờn giữa các bộ phận chuyển động bằng kim loại trong động cơ. Ma sát gây ra do sự chuyển động của các bộ phận này đã tạo ra nhiệt độ cao và điều đó gây ra hư hại trừ phi sử dụng dầu nhớt cho máy móc. Dầu nhớt sẽ làm trơn bề mặt và khiến cho các bộ phận đó chuyển động tự do với nhau với lực ma sát được giảm đi và theo hệ quả sẽ giảm nhiệt và hao mòn. Đây là chức năng mà loại dầu nhớt thường có thể thực hiện khá tốt nhưng dầu tổng hợp thì lại thực hiện tốt hơn rất nhiều.
Tất cả các loại dầu nhớt được xếp vào 3 loại: thể lỏng (dầu nhớt), thể sền sệt (dầu mỡ), thể rắn (than chì). Cả ba loại này đều lấy từ rau, khoáng chất hay nguồn cung cấp tổng hợp khác. Tuy nhiên, nếu chỉ có những nguyên liệu thô này được dùng để bôi trơn các loại máy hiện đại và có độ chính xác cao, thì chúng sẽ nhanh chóng làm gia tăng nhiệt, bắt lửa, bay hơi và nhũ hóa. Để tránh những điều này, tất cả các loại dầu đều được xử lý trong một quá trình mở rộng nhất định để loại bỏ bụi bẩn và thêm các chất phụ gia. Tuy nhiên dầu tổng hợp được sản xuất một cách đặc biệt để đáp ứng được những điều kiện khắt khe mà những loại dầu thường có thể không đáp ứng hết được. Chúng được thiết kế để sở hữu những đặc tính về độ nhớt cao hơn so với các loại dầu khoáng. Dầu nhờn thành phẩm có cấu trúc phân tử được biến đổi để đáp ứng được và thường vượt qua tiêu chuẩn của nhà sản xuất cho những động cơ có hiệu suất cao.
Một trong những lợi thế về hiệu suất mà dầu tổng hợp thể hiện đó là khả năng duy trì sự ổn định ở nhiệt độ cao (mà trong điều kiện đó các loại dầu thường có thể bắt dầu bị phân hủy và duy trì trạng thái lỏng ở nhiệt độ rất thấp (mà trong điều kiện đó các loại dầu truyền thống bắt đầu đặc lại).

Loại dầu này cung cấp chất nhờn tốt nhất ở mọi nhiệt độ cao nhất, giảm hao mòn và làm động cơ sạch hơn và hiệu quả hơn. Dầu tổng hợp thỉnh thoảng được kết hợp với dầu thông thường để tạo ra một dòng sản phẩm trung gian giữa hai dòng sản phẩm này với chi phí thấp hơn. Dòng sản phẩm này được coi là “dầu hỗn hợp”. Tuy nhiên trong khi cả dầu hỗn hợp và dầu thông thường đều có tính năng là dầu nhớt thì lại không có cuộc kiểm tra nào được tiến hành để xác định xem loại dầu nào tốt nhất. Xét về mức độ bảo vệ động cơ tốt nhất thì dầu nhớt tổng hợp như Castrol Syntec lúc nào cũng đứng đầu bảng.
______________________________________________________
Shell, dầu nhớt, dầu nhờn, dầu nhớt Shell, dầu thủy lực shell, dầu truyền nhiệt, dầu hộp số, dầu bánh răng, dầu thủy lực, dầu truyền nhiệt shell, bán dầu nhớt, đại lý dầu nhớt, phân phối dầu nhớt, dầu công nghiệp, mỡ công nghiệp, dầu máy nén lạnh, dầu máy nén khí, dầu tua bin, dầu nhớt Bp, dầu nhớt castrol,
Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bến Tre, Sài Gòn, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng, Trà Vinh, Vĩnh Long, miền Nam.

Dầu động cơ - Những khái niệm cơ bản

Dầu động cơ - Những khái niệm cơ bản
Chúng tôi vừa chứng minh rằng thay dầu xe bạn một cách cẩn thận là rất quan trọng. Điều thiết yếu là động cơ xe ô tô của bạn phải có dầu sạch để làm việc một cách phù hợp. Nhưng bạn vẫn có thể đang phân vân không biết loại dầu nào là chính xác và nó làm việc như thế nào.
Chúng ta hãy bắt đầu với những khái niệm cơ bản. Dầu dùng cho xe ô tô có 2 thành phần cơ bản: Dầu gốc và chất phụ gia ,dầu gốc cho phép dầu ô tô thực hiện được chức năng chính của nó là bôi trơn các bộ phận chuyển động để bảo vệ chúng chống lại sự mài mòn gây ra bởi lực ma sát. Các chất phụ gia cung cấp sự bảo vệ bổ sung cho động cơ bằng việc giúp ngăn dầu không bị hỏng ở điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt trong động cơ.
Dầu gốc được tinh lọc từ dầu thô (loại dầu ở trạng thái tự nhiên khi được bơm lên từ lòng đất). Dầu thô phải trải qua hàng loạt quá trình tinh lọc trước khi thu được dầu gốc thích hợp cho việc sử dụng làm dầu động cơ. Những thành phần không mong muốn như là chất sáp ,các hợp chất chứa lưu huỳnh và chứa nitơ phải bị loại bỏ. Các hidrocacbon không no phải được tách hay biến đổi thành những phân tử ổn định hơn. Dầu thô trước tiên được phân tách bằng phương pháp chưng cất chân không thành các nhóm phần tử hoặc các khoảng độ nhớt. các phần nhỏ khác nhau được dùng để sản xuất dầu gốc sẽ được xử lý tiếp bằng việc kết hợp rất nhiều các quá trình tinh lọc như là:

■Tách dung môi : tách các hidrocácbon bão hòa và không bão hòa có trong tự nhiên
■Hydrofinishing: tách các hợp chất chứa lưu huỳnh và nito, cải thiện màu sắc, sự oxy hóa và khả năng bền nhiệt của dầu gốc.
■Hydrotreating (Xử lý hidro): biến các phần tử hidrocacbon không no thành các hydrocacbon no để giúp cải thiện năng xuất trước giai đoạn tách dung môi. Quá trình này cũng giúp loại bỏ 1 lượng lớn các hợp chất chứa lưu huỳnh và 1 vài hợp chất chứa nitơ.
■Hydrocracking (đề hydro hoá) là 1 quá trình phức tạp mà trong đó các phân tử trong fraction dầu gốc được sắp xếp lại thành các phần tử hidrocacbon no mong muốn. Số lượng của các hydrocacbon no lớn hơn rất nhiều so với các phần tử đó đạt được trong quá trình xử lý hidro và tách chiết dung môi.
■Quá trình đồng hóa hidro khi tiến hành cùng với quá trình đề hydro hoá có thể chuyển các phân tử của dầu gốc fraction………… thành dạng ổn định nhất có thể.
Một mình dầu gốc không đủ để bảo vệ động cơ của bạn. 1 loại dầu ô tô cần phải thực hiện hàng loạt chức năng trong hàng loạt điều kiện vận hành máy. Vì vậy vài chất phụ gia được kết hợp để tạo nên công thức.

■Phụ gia làm sạch và chát phân tán được sử dụng để duy trì sự sạch sẽ của động cơ giữ hàng loạt chất gây ô nhiễm ở trạng tháI phân tán/lơ lửng tốt, ngăn chúng khỏi bị lắng lại trên những bộ phận động cơ thiết yếu.
■Chất ức chế rỉ sắt và ăn mòn được thêm vào để bảo vệ đông cơ khỏi nước và axit được hình thành như các sản phẩm phụ của quá trình đốt cháy.
■Chất chống oxy hóa được thêm vào để ức chế quá trình oxi hóa điều có thể dẫn tới sự cô đặc dầu và tạo ra cặn dầu.
■Chất chống hao mòn tạo nên1 lớp màng bên trên bề mặt kim loại giúp ngăn ngừa sự tiếp xúc giữa kim loại với kim loại.
■Chất thay đổi độ nhớt và chất hạ điểm chảy giúp cải thiện tính chất chảy của dầu động cơ.
Bây giờ bạn đã biết dầu nhớt ô tô là gì, nó được sản xuất như thế nào,nó làm việc ra sao. Đây là phần dễ nhầm lẫn nhất của cả các loại.

■- Để dầu nhớt ô tô thực hiện được chức năng chính của nó là bôi trơn thì độ nhớt của nó (tiêu chuẩn đánh giá độ đặc hay khả năng chống lại sự chảy của nó) phảI có khả năng duy trì trong các điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt của động cơ. Dầu sẽ loãng ra khi bị làm nóng và đặc lại khi bị làm lạnh. Việc lựa chọn mức độ nhớt thích hợp với nhiệt độ môI trường xung quanh vùng vị trí địa lý bạn sống trở nên cự kỳ quan trọng.
■- Dầu đơn chức năng là loại dầu có độ nhớt được xác định chỉ ở 1 nhiệt độ, cao hay thấp. Dầu đa năng phảI đáp ứng đồng thời yêu cầu về độ nhớt ở cả nhiệt độ cao và thấp.Điều này đã khiến cho dầu đa năng trở thành sự lựa chọn dẽ dàng và phổ biến cho các lái xe trong suốt cả năm, những người phải trải qua cả mùa hè nóng nực lẫn mùa đông khắc nghiệt.Chúng dễ dàng được nhận ra bới 2 sự lựa chọn độ nhớt ( ví dụ 10w- 30trong đó 10w là nhiệt độ thấp hay sự lựa chọn cho mùa đông còn 30 là sự lựa chọn cho nhiệt độ cao. Nó là chất phụ gia biến tính độ nhớt tạo ra hiệu ứng đông đặc lại ở nhiệt độ cao nhưng không hoạt động ở nhiệt độ thấp.
Những thông tin có liên quant tới tiêu chuẩn, độ nhớt và tính năng tiết kiệm năng lượng cuả 1 loại dầu có thể tìm kiếm trong phần dịch vụ của viện xăng dầu Mỹ được bằng khái niệm “ Donut”. Biểu tượng này thể hiện sự đánh giá của API. Sự phân loại gồm 2 chữ cái để xác định mức độ chất lượng của dầu ô tô và loại phương tiện nào là phù hợp với nó. Chữ cáI đầu tiên “ S” biểu thị loại dầu đó phù hợp cho “ cháy tia” hay động cơ chạy bằng gas. Chữ cái đầu tiên la “ C” biểu thị loại dầu đó được dùng cho “cháy nén” hay động cơ diezel. Chữ cái thứ 2 trong mỗi loại biểu thị tiêu chuẩn của mỗi loại đó. Trong loai “ S” tiêu chuẩn tăng vì loại này xuyên suốt bảng chữ cái. Tuy nhiên điều này loại không đúng với loại “C” vì sự phân loại và cách sử dụng cho các loại phương tiện sử dụng dầu diesel khác biệt rất lớn. Điều quan trọng là đề cập tới hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng để có lời khuyên thích hợp cho tiêu chuẩn.
Ở giữa phần Donut là sự phân loại độ nhớt của SAE (Hiệp hội kỹ sư ô tô Mỹ). Phía cuối của Donut dành để nói về tính năng tiết kiệm năng lượng của loại dầu như được khẳng định trong kiểm tra tiêu chuẩn công nghiệp.

Nếu 1 loại dầu đáp ứng được cả tiêu chuẩn “S” mới nhất cuả dịch vụ API và tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng hiện tại nó cũng có thể mang biểu tượng chất lượng được biết đến như là “ starburst”. Biểu tượng này sẽ luôn được tìm thấy ở phía trước nhãn mác.

Chức năng của dầu nhớt

Dầu nhớt phân cách các bề mặt chuyển động nên có chức năng làm giảm ma sát và mài mòn, làm mát máy. Dầu nhớt còn bảo vệ các bề mặt kim loại không bị ăn mòn.

Đối với dầu nhớt động cơ, các chất cặn bẩn sinh ra trong quá trình vận hành của động cơ được dầu nhớt tẩy sạch khỏi các bề mặt kim loại và được giữ lơ lững trong dầu để làm sạch động cơ. Dầu nhớt động cơ còn làm kín giữa pít-tông và xi-lanh để giữ áp suất khí cháy trong buồng đốt và chận các khí cháy lọt xuống các-te.

NGUYÊN LÝ BÔI TRƠN

Các máy móc trong khi vận hành sẽ xảy ra ma sát giữa các bề mặt kim loại của các chi tiết.
Các bề mặt này không hoàn toàn nhẵn bóng như chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường mà lồi lõm. Những chỗ lồi khi va chạm vào nhau sẽ bị nóng lên và có thể bị hàn dính vào nhau và gảy vỡ. Như vậy ma sát làm máy nóng lên, làm cản trở chuyển động và gây ra mài mòn dẫn đến hư hỏng máy móc.

Bôi trơn là ngăn cách sự tiếp xúc trực tiếp giữa các bề mặt bằng một chất có tính trơn trượt gọi là chất bôi trơn. Các chất bôi trơn thông thường là dầu nhớt và mỡ (thường được gọi là “mỡ bò”, mặc dù không được chế biến từ bò !)

Tùy theo tải trọng, vận tốc giữa hai bề mặt và tính chất của chất bôi trơn mà các chế độ bôi trơn sau sẽ được hình thành :

- Bôi trơn thủy động : xảy ra khi tải trọng nhỏ và vận tốc lớn.
Dầu được rút vào giữa hai bề mặt và chảy thành lớp, bề dầy lớp dầu lớn hơn độ lồi lõm của các bề mặt. Chế độ bôi trơn này là hiệu quả nhất vì giảm tối đa ma sát giữa hai bề mặt kim loại, chỉ còn ma sát nhớt của các lớp dầu. Máy móc trong các điều kiện làm việc bình thường được tính toán để bôi trơn ở chế độ này.

- Bôi trơn màng mỏng : là trường hợp ngược lại của bôi trơn thủy động. Lúc này các bề mặt bị ép sát vào nhau do tải trọng lớn mà vận tốc lại rất nhỏ, chính là những lúc máy móc khởi động hoặc xuất hiện những tải trọng va chạm.
Lớp dầu sẽ không đủ dầy để ngăn cách các bề mặt, do đó ma sát và mài mòn rất lớn. Đây là chế độ bôi trơn khắc nghiệt và đòi hỏi dầu nhớt phải có các phụ gia chống mài mòn hiệu quả.

- Bôi trơn hỗn hợp : là trung gian giữa hai chế độ trên. Bề dầy lớp dầu tương đương với độ lồi lõm cùa hai bề mặt nên không ngăn cách chúng hoàn toàn.

- Bôi trơn thủy động đàn hồi : là trường hợp đặc biệt khi áp suất giữa hai bề mặt rất lớn, ví dụ các chỗ tiếp xúc giữa các bánh răng, mấu cam.
Áp suất cực cao (cực áp) làm cho lớp dầu “rắn lại”, khiến cho các bề mặt bị biến dạng. Các biến dạng này nếu quá lớn sẽ làm mòn rỗ các bề mặt. Dầu nhớt cần có phụ gia cực áp để bảo vệ cho các bề mặt trong điều kiện này.

Trong khi máy móc làm việc thì vận tốc, tải trọng và nhiệt độ có thể thay đổi nên các chế độ bôi trơn nói trên sẽ thay đổi tương ứng như mô tả trong giản đồ Stribeck bên dưới.
_______________________________________________________
Shell, dầu nhớt, dầu nhờn, dầu nhớt Shell, dầu thủy lực shell, dầu truyền nhiệt, dầu hộp số, dầu bánh răng, dầu thủy lực, dầu truyền nhiệt shell, bán dầu nhớt, đại lý dầu nhớt, phân phối dầu nhớt, dầu công nghiệp, mỡ công nghiệp, dầu máy nén lạnh, dầu máy nén khí, dầu tua bin, dầu nhớt Bp, dầu nhớt castrol,
Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bến Tre, Sài Gòn, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng, Trà Vinh, Vĩnh Long, miền Nam.

DẦU NHỚT - DẦU NHỚT - DẦU NHỚT

DẦU NHỚT - DẦU NHỚT - DẦU NHỚT
Hầu hết các loại dầu nhớt đều được pha chế từ các loại dầu gốc và các chất phụ gia.
Dầu gốc là thành phần chủ yếu, có thể chiếm từ 85 đến 100% khối lượng dầu nhớt thành phẩm và có vai trò chính đối với tính năng của dầu nhớt. Phần lớn dầu gốc được chế biến từ dầu thô và được gọi là dầu khoáng. Các loại dầu gốc được chế biến từ việc tổng hợp các thành phần hy-drô các-bon từ dầu thô được gọi là dầu tổng hợp. Các loại dầu gốc được chế biến từ các chất liệu khác cũng được gọi là dầu tổng hợp.


Thành phần của dầu nhớt

Dầu khoáng là một hỗn hợp các phân tử hy-drô các-bon có hình dạng, kích thước và tính chất lý hóa không đồng nhất nên tính năng bôi trơn không ổn định, đặc biệt trong những điều kiện nhiệt độ quá thấp hoặc qua cao.

Dầu tổng hợp có thành phần phân tử đồng nhất và được thiết kế chọn lọc nên có tính năng bôi trơn cao, chuyên biệt, thời gian sử dụng dài và ít hao. Tuy nhiên dầu tổng hợp cũng có những điểm bất lợi như ít tương thích với các vật liệu làm kín (gioăng, phốt), kém bền thủy phân, ít tương thích với các loại dầu khác và giá thành cao.
Các loại dầu tổng hợp gồm có :

-    hy-drô các-bon tổng hợp : polyalphaolephin (PAO), dialkylbenzen, polyisobutylen
-    este hữu cơ : polyoleste, diaxit este
-    các chất khác : polyglycol, phosphat este, silicon, silicat este, …

Dầu bán tổng hợp là loại dầu gốc được pha trộn giữa dầu khoáng và một phần dầu tổng hợp (từ 10% khối lượng trở lên) để có tính năng bôi trơn được cải thiện hơn so với dầu gốc khoáng và giá thành thấp hơn so với dầu tổng hợp.

 Phụ gia là các chất được pha trộn với dầu gốc để bổ sung hoặc tăng cường tính chất của dầu gốc để dầu nhớt đáp ứng các yêu cầu bôi trơn cụ thể và có thể chiếm từ 0 đến 15% khối lượng dầu nhớt.

Có ba nhóm phụ gia :
-    phụ gia biến đổi tính chất của dầu gốc, như phụ gia làm tăng chỉ số độ nhớt, phụ gia làm giảm điểm rót chảy, phụ gia chống biến dạng phốt
-    phụ gia bảo vệ dầu, gồm có các chất ức chế ô-xi hóa, chống bọt và khử hoạt tính kim loại
-    phụ gia bảo vệ bề mặt kim loại, gồm các chất chống mài mòn, chống ăn mòn, cải thiện ma sát, các chất tẩy rửa và phân tán
Thành phần của dầu nhớt

Tùy theo công dụng bôi trơn và điều kiện làm việc của dầu nhớt, các loại dầu gốc và phụ gia được chọn lọc với tỉ lệ thích hợp tạo thành một công thức dầu.
_______________________________________________________
Shell, dầu nhớt, dầu nhờn, dầu nhớt Shell, dầu thủy lực shell, dầu truyền nhiệt, dầu hộp số, dầu bánh răng, dầu thủy lực, dầu truyền nhiệt shell, bán dầu nhớt, đại lý dầu nhớt, phân phối dầu nhớt, dầu công nghiệp, mỡ công nghiệp, dầu máy nén lạnh, dầu máy nén khí, dầu tua bin, dầu nhớt Bp, dầu nhớt castrol,
Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bến Tre, Sài Gòn, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng, Trà Vinh, Vĩnh Long, miền Nam.

26 tháng 11, 2010

PHÂN PHỐI DẦU NHỚT SHELL

ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT SHELL
Kính gửi: QUÝ KHÁCH HÀNG
Dầu nhớt - CÔNG TY TNHH THÀNH LỘC PHÁT Chúng tôi chuyên phân phối DẦU NHỚT - MỠ BÔI TRƠNHÓA CHẤT TRONG CÔNG NGHIỆP Chất lượng cao mang nhãn hiệu Shell, Mobil, BP,… như:
- Dầu thủy lực
- Dầu thuỷ lực chống cháy
- Dầu máy nén lạnh
- Dầu máy nén khí
- Dầu truyền nhiệt
- Dầu bánh răng công nghiệp - dầu hộp số
- Dầu hệ thống tuần hoàn
- Dầu công nghiệp thực phẩm
- Mỡ công nghiệp thực phẩm
- Mỡ công nghiệp mía đường
- Mỡ bôi trơn bánh răng hở cao cấp
- Mỡ công nghiệp đa dụng
- Dầu động cơ Diesel trung tốc(công nghiệp hàng hải)
- Dầu cách điện - Dầu máy biến thế
- Dầu dầu cắt gọt pha nước và không pha nước
- Dầu rãnh trượt máy công cụ
- Dầu dùng cho gia công bằng tia lửa điện
- Chất bảo quản chống rỉ khử nước: Shell Rustkotes
- V.v…
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, THÀNH LỘC PHÁT luôn mong muốn mang đến cho Quý Khách hàng những sản phẩm dầu nhớt - Mỡ bôi trơn có chất lượng tốt nhất và dịch vụ chu đáo nhất, nhằm tối đa hóa những lợi ích mang đến cho Quý Khách Hàng.
   Chúng tôi rất hy vọng sẽ là:
- Đối tác
- Sự lựa chọn đúng đắn
   Của Quý Khách Hàng

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

================================================================

CÔNG TY TNHH  THÀNH LỘC PHÁT – NGÀNH DẦU NHỚT
238/1A Bch Đằng, Q. Bình Thnh, Tp. HCM
DĐ:  0916. 744 366 ; 0908. 660 489
Email: thanh.locphat@yahoo.com
===================================================

HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH
___________________________________________________________
Shell, dầu nhớt, dầu nhờn, dầu nhớt Shell, dầu thủy lực shell, dầu truyền nhiệt, dầu hộp số, dầu bánh răng, dầu thủy lực, dầu truyền nhiệt shell, bán dầu nhớt, đại lý dầu nhớt, phân phối dầu nhớt, dầu công nghiệp, mỡ công nghiệp, dầu máy nén lạnh, dầu máy nén khí, dầu tua bin, dầu nhớt Bp, dầu nhớt castrol,
Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bến Tre, Sài Gòn, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng, Trà Vinh, Vĩnh Long, miền Nam.