28 tháng 11, 2010

DẦU NHỚT ĐỘNG CƠ và MÔI TRƯỜNG

DÂU ĐỘNG CƠ VÀ MÔI TRƯỜNG
Nếu bạn quyết định tự mình thay dầu cho phương tiện của mình thì bạn cũng đã chấp nhận chịu trách nhiệm với việc xử lý các chất thải ra môi trường. Tiếp xúc với dầu đã qua sử dụng không chỉ gây nguy hại đến sức khỏe của bạn mà nó còn là một chất độc hại với môi trường. Việc đổ dầu thải vào thùng rác, qua bồn xả trong bếp, và rãnh thoát nước, kênh rạch, sông ngòi là bất hợp pháp. Đổ nó trên mặt đất không chỉ là phạm pháp mà thực sự đó là điều tồi tệ nhất mà bạn làm.
Dầu thải từ một lần thay dầu trông có vẻ vô hại như nước bẩn nhưng thực tế thì lại khác xa. 1 ga lông dầu thải có thể gây ô nhiễm cho 1 triệu ga lông nước sạch, một lượng nước đủ để cung cấp nước uống cho 50 người trong vòng 1 năm. Thậm chí chỉ cần một lượng dầu nhỏ khoảng 1 pint cũng có thể tạo ra một vết dầu loang rộng bằng diện tích 1 sân bóng, khi bạn đã ý thức được chỉ một chút dầu thải cũng có thể gây ra ô nhiễm trên diện rộng như vậy, thì bạn cũng dễ dàng nhận ra rằng bạn phải xử lý chất thải rất phổ biến và cực kỳ độc hại này. Đổ dầu vào cống rãnh không phải là sự lựa chọn, vì cống rãnh dẫn tới các nhà máy xử lý rác thải, điều này sẽ khiến chúng ta phải dành ra một thời gian khó khăn, chưa kể đến chi phí đắt đỏ, để loại bỏ dầu ra khỏi nước sẽ được dùng cho sinh hoạt hàng ngày của con người. Khi đổ dầu xuống đất, thực tế sau đó dầu cũng ngấm xuống các cửa cống và từ đó sẽ ngấm vào các nhà máy xử lý nước thải. Rãnh thoát nước mưa sẽ chảy ra những dòng suối, sông và hồ trong cộng đồng của chúng ta và tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước sinh sống của cá và các loại động vật hoang dã khác, chưa kể đến vật nuôi và việc vệ sinh của con người. Vẫn chưa hết, mỗi năm chỉ riêng ở Mỹ, chúng ta đã thải ra nhiều hơn 20 lần lượng dầu bị tràn trong vụ tràn dầu Exxon Valdez tai tiếng.
Điều đó đem lại cho chúng ta cả tin tốt và tin xấu. Tin tốt là dầu thải và thậm chí là bình lọc dầu đều rất dễ tái chế. Dầu thải có thể được tái chế thành nhiều loại nhiên liệu và dầu nhờn và vì vậy giúp bảo tồn được nguồn xăng dầu quý giá của trái đất mà vẫn bảo vệ được môi trường. Tin xấu là đôi khi rất khó tìm được một địa điểm thu nhận dầu thải và chuyển tới cơ sở tái chế. Có nhiều trung tâm dịch vụ và các cơ sở kiểm tra thu nhận dầu thải từ khách hàng nhưng cũng có rất nhiều trung tâm không thực hiện điều đó, và đôi khi cũng khó tìm một trung tâm như thế ở địa phương bạn.
Vấn đề này đã vẽ ra một viễn cảnh thảm hại cho một quốc gia có khẩu hiệu “bạn hãy tự làm”. Người sở hữu xe tự thay dầu xe và không có chỗ để chứa dầu thải và bỏ lại hàng triệu ga lông dầu thải mà không ai biết chúng sẽ đi đâu. May mắn là Viện dầu khí Hoa Kỳ (API) đã tìm cách khắc phục vấn đề bằng cách lập ra một trang thông tin tại địa chỉ www.recycleoil.org. Nguồn thông tin hữu ích này đã cung cấp thông tin làm thế nào và tới đâu để xử lý dầu thải và những chất thải độc hại khác trong khu vực của bạn. Vào thăm trang web này để có sự hiểu biết đầy đủ hơn về những ảnh hưởng gây hại cho môi trường của việc đổ dầu thải, rất nhiều mục đích sử dụng của các sản phẩm dầu tái chế và để tìm kiếm một cở sở thu gom dầu thải ở gần nhà bạn.
________________________________________________________
Shell, dầu nhớt, dầu nhờn, dầu nhớt Shell, dầu thủy lực shell, dầu truyền nhiệt, dầu hộp số, dầu bánh răng, dầu thủy lực, dầu truyền nhiệt shell, bán dầu nhớt, đại lý dầu nhớt, phân phối dầu nhớt, dầu công nghiệp, mỡ công nghiệp, dầu máy nén lạnh, dầu máy nén khí, dầu tua bin, dầu nhớt Bp, dầu nhớt castrol,
Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bến Tre, Sài Gòn, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng, Trà Vinh, Vĩnh Long, miền Nam.