1 tháng 7, 2016

Giới thiệu về Dầu Nhớt Shell

Giới thiệu về lịch sử hình thánh và phát triển của Shell. 

Shell là tập đoàn dầu khí toàn cầu và cũng là một trong những công ty dầu khí lớn nhất Thế Giới... Shell có một lịch sử hình thành và phát triển khá lâu đời... 
Cách đây gần 200 năm, tiền thân của Shell là một cửa hiệu nhỏ ở London chuyên kinh doanh đồ cổ và về sau là vỏ sò, ốc. Ngày nay Shell trở thành một trong những công ty năng lượng lớn trên thế giới.
Cách đây gần 200 năm, một nhà buôn đồ cổ ở London bắt đầu nhập vỏ sò biển từ vùng Viễn Đông để đáp ứng mốt thời thượng về trang trí lạ mắt từ nước ngoài.
Doanh nghiệp của Marcus Samuel đã đặt nền móng cho công việc kinh doanh xuất nhập khẩu phát đạt sau này do con ông là Marcus Junior và Sam điều hành.
Dầu lửa thuở đó chủ yếu được dùng để thắp sáng và bôi trơn, và ngành công nghiệp đặt tại Baku, Nga, nơi có trữ lượng lớn, chất lượng dầu mỏ cao đồng thời nó cũng là cảng thiên nhiên chiến lược.
Cách mạng hóa vận chuyển dầu
Từ khi động cơ đốt trong được phát minh ra năm 1886, nhu cầu về dầu lửa sử dụng làm nhiên liệu tăng vọt. Nhờ vào kinh nghiệm vận chuyển hàng hải, anh em nhà Samuel đã điều hành đội tàu chạy bằng hơi nước để vận chuyển dầu với khối lượng lớn. Họ đã cách mạng hóa ngành vận chuyển dầu bằng chuyến hải hành đầu tiên của tàu chở dầu - Murex. Vào năm 1892, Murex là tàu chở dầu đầu tiên trên thế giới đi qua kênh đào Suez. Vào năm 1897, Công ty anh em nhà Samuel được đặt tên là Shell Transport and Trading Company. Biểu tượng (logo) của Công ty là hình ảnh vỏ con sò.

Trở thành Công ty Royal Dutch Shell
Các hoạt động của Shell Transport tại Viễn Đông, cùng với việc tìm kiếm nguồn dầu mới để giảm phụ thuộc vào Nga, dẫn đến việc tiếp xúc với Công ty Royal Dutch Petrolem. Hai công ty đã liên kết với nhau vào năm 1903 để bảo vệ họ trước sự thống trị của Standard Oil. Hai công ty sát nhập hoàn toàn với nhau thành Tập đoàn Royal Dutch Shell vào năm 1907. Shell thay đổi logo của mình: lấy vỏ sò, hoặc vỏ điệp làm biểu tượng hình ảnh công ty Shell cho đến nay. 

Vào cuối thập niên 1920, Shell trở thành công ty dầu hàng đầu của thế giới, sản xuất chiếm 11% lượng dầu thô của thế giới và sở hữu 10% trọng tải tàu chở dầu. Thập niên 1930 là giai đoạn khó khăn: tài sản tập đoàn ở Mexico bị tịch thu và bị buộc thừa nhận các điều khoản khoan nhượng đối với chính phủ Venezuela khi các giếng dầu bị quốc hữu hóa. 
Lịch sử hình thành logo Shell

Mở rộng thời hậu chiến
Sau Chiến tranh Thế giới Thứ hai, khi hòa bình đem lại bùng nổ sử dụng xe hơi, Shell mở rộng thị trường sang Châu Phi và Nam Mỹ. Vận chuyển đường biển được mở rộng hơn và được trang bị tốt hơn. Vào năm 1947, Shell đã khoan giếng dầu thương mại đầu tiên ngoài khơi ở Vịnh Mexico. Đến năm 1955, Shell đã có được 300 giếng dầu. Vào năm 1958, Shell bắt đầu khai thác ở Nigeria. 

Cuộc khủng hoảng dầu mỏ
Vào năm 1969, Ghaddafi nắm chính quyền tại Libya, cắt giảm sản xuất dầu và tăng giá dầu. Các nhà sản xuất dầu khác cũng đe dọa làm tương tự và chiến tranh Yom Kippur năm 1973 xảy ra dẫn đến khủng hoảng dầu mỏ. Trong vòng vài tuần, các quốc gia khối OPEC tăng giá dầu lên gấp bốn lần và ra lệnh tẩy chay hàng hóa trong hai tháng. Điều này gây tác hại to lớn đối với phương Tây về mặt kinh tế.

Khai thác nguồn tài nguyên mới 


Thập niên 1970 là những năm đáng nhớ về sự phát triển các giếng dầu của Shell ở North Sea và Nam Mỹ - khó khăn và tốn kém, nhưng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì nguồn cung cấp ở Trung Đông bị giảm sút. Vào năm 1978, Shell đã hoàn thành giàn khoan và khai thác Cognac ở Vịnh Mexico, giàn khoan cao nhất thế giới với chiều cao 1.100 feet. 

Mở rộng
Từ giữa thập niên 1990, công chúng ngày càng chú ý đến ngành công nghiệp dầu mỏ vì các vấn đề môi trường trở nên nổi trội. Shell bị chỉ trích về kế hoạch phá bỏ giàn khoan Brent Spar và cũng gặp nhiều khó khăn tại Nigeria. Khi bước vào thiên niên kỷ mới, Shell mở rộng hoạt động sang Trung quốc và Nga.
Vào năm 2005, Shell đã giải thể cơ cấu công ty cũ để thành lập một công ty mới duy nhất. Shell vẫn là một trong những công ty dầu khí lớn trên thế giới. Chúng tôi quan tâm đến các sản phẩm khí thiên nhiên hóa lỏng và các sản phẩm từ khí hóa lỏng; chúng tôi giúp phát triển nhiên liệu sinh học bền vững; và tham gia vào các dự án năng lượng gió.